Tuesday, May 29, 2012

GIẤC MƠ XƯA

F 5 E


MỘT CHUYẾN BAY ĐÊM/ ca sĩ THANH THÚY
****************************************************************
GIẤC MƠ XƯA 
((hay người bị trật số 73A)

          GIẤC MƠ XƯA, hay mộng ước của tôi thời tao loạn,  rằng: nếu có khoác chiến y thì mình  mơ một giấc mơ "đi mây về gió ", có nghĩa là chọn nghề phi công  tức là Pilot. Nhớ cái thuở còn cắp sách ngày hai buổi đến trường NH, mình sưu tầm biết bao chủng loại máy bay. Cho đến bây giờ mình vẫn còn nhớ rõ hình dáng, từ chiếc B 57 Canberra khổng lồ cho đến chiếc F 5 nhọn hoắc, hay chiếc A 37 đen trui trủi. Lại chiếc đầm già L 19 hay chiếc C 47 đa dụng, cho đến chiếc vận tải cơ hiện đại C.130 Hercules  mình cũng nghe quen cả tiếng động cơ, nhất là mỗi khi chúng bay qua lại trên bầu trời Quảng trị.

Cuộc thế đổi dời!  người QT phải chạy loạn. Mình cũng theo dòng người bỏ xứ mà đi, tất nhiên phải bỏ trường bỏ bạn , tứ tán khắp nơi. Và giấc mơ xưa , giấc mơ "bay bổng" khi chọn con đường chinh chiến, "không hẹn mà gặp"  đến cho mình
cùng bao nhiêu lứa tuổi 1953, và 1954 khác cùng lớp cùng trường.
 
    Từ miền Trung
mình tránh vùng khói lửa  -bỏ lớp 12 A3 của cô cố vấn Phan thị Ngọc Lan, bỏ trường Nguyễn Hoàng -ngơ ngác lạc vào đất Sài Thành, thật là một chuyến "phiêu lưu" bất đắc dỉ .

   Trưng Đinh tiên Hoàng (ngu nhiên li trùng h vi mình)  tn Đa Kao, Sai gon. Những đúa bạn cùng lớp bỏ luôn Đà nẵng chạy vào thi tại trường này  còn có Lê thanh Tâm , Hồ thị Phương Loan , phan thị xuân Tuyết... Trung tâm này đặc biệt cho học sinh chiến cuộc ngoài Trung vào như Quảng Trị, Pleiku, Phú bổn... vào thi .  Còn may cho mình,  bài v ch còn mt na trong đu mình cũng 'dzt' đng 'tú hai'.  Nhưng có lệnh ĐÔN QUÂN,  thế là mình  vi lon -ton chy lên Lăng Cha C; 'A LÊ HP' đu đơn PILOT !
  Úi cha! thanh niên do này tòng quân vào không quân 'răng mà đông ra'? Mình vưt qua c rng ngưi đ chp cho đưc cái 'TICKET' tc là s th t đ ngày ti np đơn thôi có đa b 'BANH TA LONG' giày dép hay rt luôn c giy t.
Mình và các bn khác nếu không mê pilot thì chen làm chi ti đây đ phi 'đ m hôi, sôi con mt'. C nhìn hình nh my chiếc F5 và A 37 dán trưc văn phòng cng Phi Long (tc li  Lăng Cha C)cũng phát mê!
S lưng h sơ quá nhiu! my chc toán mi toán ngót nghét 100 'chàng'. H sơ mình toán 18 khong 70 ngưi thì phi.
Cái ngày khám sc khe mi là ngày 'ĐỊNH MẠNG', ngày mà bn mình ai ny đu gi ti Phi Long đ thưng thc my 'MÓN ĂN CHƠI'!
  Này nghe ! mi vô vòng đu, món cân đo tng quát khám 'pi dê, pi diết'gì đó (pignet) mà các chàng 'd tranh hoa hu pilot' tương lai rt như 'sung rng'. Mi đt đu, phe ta tc toán 70 ca mình 'hao quân' hơn phân na, thưa đi thy rõ. Có đa cái 'bo đì' (body) tht đp, chc cũng tp t sut ngày, mình nghĩ ra thế mà b INAPT tc là loi ri. Các bn biết răng không? vì nhp tim chàng ta quá nhanh, mai mt nếu bay cao s 'có vn đ' thôi.

Mình lúc này còn may mn dù nh ký hơn, ngót nghét 45 ký và 1.65 mét, đã lt qua vòng mt 'ăn chơi'này. Hi ni tiêu chun vào Pilot cao at least 1.62 mét và nng 45 ký.
Lăng Cha C tc ng 3 vô phi trưng Tân Sơn Nht cng Phi Long và tri DAVIS gn chùa min Trung Hi Quang, nơi mình tm trú my ngày nên 'cuc b' lên Phi Long cũng gn.
Ôi chao! càng nghĩ cái danh t 'my món ăn chơi' các thí sinh Pilot đt cho 'răng mà đúng ra'? vào cái ngày khám mt, mình c nh mãi cái mt 'hm hm' làm nghiêm ca ông thiếu tá khoa mt thy mà 'mà phát ghét'. Toán ca mình sau vài ln 'thử lửa' t 70 'em' rng rơi ch còn trên mưi my mng. Gi mình nh li, món khám mt cũng khó chi l:
-những vòng tròn nổi hay lặn

-tr li mau
Tim đp thình thch, "ui cha răng vòng mô cũng ch như ni mà li cũng như ln c mi khó ch!"

-Dạ nổi

Mình c đáp ba
-thế thì đường thẳng này chỉ vào điểm số mấy? v.v và v. v
Thoát 'món ăn chơi' v mt toán mình ch còn trên dưi 10. C thêm mi ngày khám là có thêm 'my em rơi l' cm giy inapt, tc là không đưc tuyn vào; và...tà tà "go home" !

Đến đây mình vn còn may mn. Còn qua khám răng là 'chuyn nh' vì răng có th cho giy ha v trám...That's OK.
Cái ngày khám cui mi là ngày 'đnh mng' cho cái s ca mình. Món TAI MŨI HNG, trong phòng ch còn my đa. Thiếu tá L bo 'phng mang trn mt " hít hơi vào tht "hung", cùng ngm ming li tng hơi ra bng tai. Nếu 'em' nào nghe 'cái BP' thì coi như tai không lũng , còn tai nào nghe 'xì..' thì lũng,  thế thôi. Thế là mình b INAP  -tức là bị loại - vì tai b 'xì hơi' . Trong đó người ta giới thiệu qua đường Nguyễn tri Phương "trám" tai, giá gần 100 000 đồng bạc , nhưng dân chạy loạn như mình làm gì có bạc ! thế là mình đành chịu .

    Li thi ra v, mình nghe tiếng đng cơ phn lc "gm thét" sau lưng mà lòng 'tê tái'.
Sau này qua trung tâm 3 tuyển mộ nhập ngũ, mình cũng xin qua khám li cu may mt ln nữa . Nhưng tai phi mình vn 'y chang ' còn lỗ thủng, tht đúng là lỗ  tai 'hi mình'.

Nguyễn cường Nam, bn cùng lp 12A 3 - niên khóa 71-72-  mình nh nó "hí ha hí hng" t trung tâm 1 không quân Đà Nng vào khám 'hoa hậu vòng chung kết' ti Tân sơn Nht tc là tri PHI LONG trên  cũng b 'knock-out',  buồn bã 'cun li lu chng' ra li min trung (1972).
Vô Quang Trung nng cháy da ngưi, hay ra Đng Đế ' anh đứng ngàn năm thao diễn nghỉ" s quân đu ca mình mang s 73 nhưng li thiếu mt ch A (AIR FORCE)cũng vì cái l tai 'xì' nó hi mình 2 bn.
Sau này 'tri cải tạo ' li gp my thng bn mang s 73Anhư Lê văn Hách ngưi Bích La . Nó cũng dân 73A , nghe nó kể lại xong chuyện "lướt gió tung mây " nhưng "gãy gánh" giữa đàng, mình bun cho mình ngày n trt mng F5 thì ít mà xót xa cho "đng minh bc bo" thì nhiều , vì có lần nó nói như vầy :
-Tau qua Mỹ học pilot được mấy tháng bị cúp viện trợ 'nó đuổi về'mi ơi!

;Trong lúc bn khóa sinh Kuweit thì 'tà tà' đi hc ti M vì tin hc ca nưc h;  h giàu , họ có nhiều dầu hỏa mà !
Mình cũng thôi tiếc cho  thân phn mình, nhưng có cái gì đng cay cho s hên ca nhng đa bn mang s quân đu là BẢY BA A.

DHL

No comments:

Post a Comment

CHUYỆN CÁI RẪY KHỔ ĐAU VÀ NHỚ THƯƠNG NHỮNG NGƯỜI EM VỢ ...

CHUYỆN CÁI RẪY KHỔ ĐAU VÀ NHỚ THƯƠNG NHỮNG NGƯỜI EM VỢ ... Thôi đúng rồi! Ngọn lửa bốc lên từ đằng cái khe nhỏ nơi những thợ săn Tân Thắng...